Báo chí công dân lần đầu được đề cập trong sách mới

“Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới” là tác phẩm nghiên cứu và thực hành truyền thông mới nhất của tác giả Nguyễn Bá Ngọc.

Cuốn sách được đánh giá là một trong những nỗ lực đầu tiên tại Việt Nam đưa ra khái niệm và nội dung về “báo chí công dân” một cách bài bản và có hệ thống, đồng thời chỉ ra những tác động và cách giải quyết với ngành PR hiện đại. Sách gồm 5 phần, bao gồm các phần chuyên sâu về báo chí công dân; quan hệ công chúng; vị trí của báo chí và báo chí công dân trong quan hệ công chúng; nhận diện kỷ nguyên mới (với sự bùng nổ kênh truyền thông và AI ứng dụng) và các nhân tố liên quan; đối diện và hoá giải các thách thức PR trong kỷ nguyên mới.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, tác phẩm còn trình bày rõ nền tảng căn bản của báo chí hiện đại, báo chí công dân và mạng xã hội, từ đó chỉ ra tác động ngày càng mạnh mẽ của các lực lượng thông tin mới đến công việc của người làm PR và truyền thông chuyên nghiệp.

Đài PTTH Hà Nội
Sách "Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới".

Đối diện với sự bùng nổ công nghệ và truyền thông số, khi hàng tỷ người dân toàn cầu đang mỗi ngày tham gia sáng tạo và lan tỏa thông tin, cuốn sách mang đến một hệ thống kiến thức và giải pháp thực tế để người làm PR có thể nắm bắt được bản chất cuộc chơi mới, thích ứng và làm chủ môi trường truyền thông mới. Tác phẩm đặc biệt phù hợp với các nhà báo, chuyên gia PR, sinh viên báo chí và những ai đang theo đuổi lĩnh vực truyền thông – marketing hiện đại. Đồng thời sách cung cấp những chỉ dẫn chiến lược cho người làm truyền thông về cách nắm bắt, ứng phó và quản trị các rủi ro, khủng hoảng truyền thông trong môi trường mạng xã hội đầy biến động.

Cuốn sách hiện đã được phát hành trên toàn quốc, độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm và đặt mua qua các kênh phân phối chính thức của Saigon Books hoặc các nền tảng thương mại điện tử như Tiki, Fahasa, Shopee...

Tác giả sách - ông Nguyễn Bá Ngọc có hơn 10 năm là nhà báo với các vị trí đa dạng từ phóng viên đến Tổng thư ký Tòa soạn cho các báo Tuổi trẻ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Sài Gòn Tiếp thị, Diễn đàn Doanh nghiệp… Sau đó, ông thành lập công ty truyền thông và tham gia làm PR - truyền thông – marketing chuyên nghiệp hàng chục năm tại các công ty lớn; từng tham gia giảng dạy và là nguyên Trưởng khoa PR của Trường cao đẳng Việt Mỹ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời