Sau gần một năm thi công, đến nay cầu vượt thép nằm ở hai bên cầu vượt bê tông Mai Dịch đã dần hiện hình hài. Hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng qua nút giao Mai Dịch bình thường có 6 làn xe, trong đó ở dưới thấp có 4 làn. Nhưng để phục vụ thi công dự án, hiện có đến 3 làn đường phía dưới bị hàng rào công trường cầu vượt thép chiếm dụng. Hướng Xuân Thủy (Cầu Giấy) đi Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm) cũng có 8 làn xe nhưng đang bị hàng rào thu nhỏ, chỉ để lại 2 làn xe/chiều.
Việc rào chắn thi công khiến cho giao thông gần một năm nay khó khăn, thường xuyên ùn tắc. Theo kế hoạch ban đầu, cuối năm 2023 và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, nút giao Mai Dịch không còn hàng rào, bên trên có thêm hai cây cầu vượt thép giảm ùn tắc. Nhưng đã gần cuối tháng 12/2023, việc thi công dự án vẫn ngổn ngang, rào phủ kín xung quanh.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải - chủ đầu tư) cho biết, tuy dự án có kế hoạch thi công trong năm 2023 nhưng do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Do vậy, tiến độ hoàn thành cầu kéo sang quý I/2024.