Nhiều hãng ô tô Hàn Quốc phụ thuộc vào pin Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ mất thị phần sản xuất pin trên thị trường xe điện (EV) trong nước, do ngày càng phụ thuộc vào pin của Trung Quốc.

Cụ thể, hai đơn vị sản xuất ô tô của tập đoàn Hyundai là Hyundai và KIA ngày càng phụ thuộc vào pin của Trung Quốc. Hãng xe Kia đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện EV5 tại Hàn Quốc, sử dụng pin niken-coban-mangan (NCM) của công ty sản xuất pin lithium-ion cho xe điện (CATL) của Trung Quốc. Kia đã sử dụng pin NCM trên các dòng xe Niro EV và PV5, trong khi dòng xe Ray EV chạy bằng pin LFP của BYD. Hyundai cũng đã sử dụng pin NCM của cho xe Kona Electric. Trước khi quyết định lắp pin của CATL cho EV5, tập đoàn Hyundai chỉ sử dụng pin Trung Quốc cho các xe cỡ nhỏ. 

Do nhu cầu cắt giảm chi phí trong bối cảnh trợ cấp cho xe điện giảm và thuế quan của Mỹ đối với ô tô nhập khẩu, các chuyên gia dự đoán các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục đe dọa vị thế của các công ty Hàn Quốc trên thị trường pin 3 thành phần. 

Việc sử dụng nhiều pin Trung Quốc hơn cho các loại xe lớn hơn là điều không thể tránh khỏi đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Để ứng phó, các công ty Hàn Quốc đang tăng cường nỗ lực thách thức sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường pin LFP, tận dụng động thái của Mỹ nhằm giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Công ty LG Energy Solution dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt pin LFP cho xe điện vào cuối năm 2027. Trong khi đó, SK On một nhà sản xuất pin của Hàn Quốc được cho là đang cân nhắc sản xuất pin LFP cho xe điện tại các nhà máy BlueOval SK của Mỹ, liên doanh của họ với Ford Motor. Samsung SDI cũng đang đàm phán với GM về việc sản xuất pin LFP cho xe điện tại nhà máy Indiana.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời