Định vị thương hiệu sen Hà Nội
Hà Nội đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm trải nghiệm sen độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.
Sở hữu nhiều đầm sen lớn, ẩn chứa bao giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Mùa sen ở Hà Nội thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 và kéo dài khoảng 1-2 tháng. Với lợi thế có diện tích trồng sen lớn hơn 600 ha nằm trên địa bàn nhiều xã, phường, Hà Nội đang có điều kiện rất thuận lợi để phát triển và định vị thương hiệu du lịch mùa sen, trở thành sản phẩm đặc trưng cho mùa hè.
Theo các chuyên gia, để định vị du lịch sen Hà Nội thành sản phẩm mang tính đặc trưng cho Thủ đô, ngoài việc phát triển và mở rộng diện tích trồng sen, Hà Nội cần tổ chức định kỳ nhiều sự kiện quảng bá văn hóa về sen, xây dựng những sản phẩm trải nghiệm mới lạ, gắn với văn hóa, lịch sử vùng đất, nhằm tăng sức hấp dẫn đối với khách tham quan...
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đang nỗ lực phát triển du lịch bốn mùa, vì thế, việc xây dựng sản phẩm du lịch sen rất phù hợp với tiềm năng. Diện tích trồng sen lớn, có nhiều sản phẩm OCOP từ sen nên hoàn toàn có thể phát triển hiệu quả. Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương xây dựng sản phẩm du lịch sen để tăng sức hút du khách vào mùa hè.