Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, chương trình năm nay có sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước, với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 1.500 dòng sản phẩm.
Ông Nguyễn Ngọc Vĩnh, Trưởng phòng kinh tế - UBND quận Long Biên cho biết: “Đây là cơ hội để mang đến sản phẩm tốt, sạch cho người tiêu dùng quận Long Biên nói riêng và thành phố nói chung. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP quảng bá, mang sản phẩm đến gần hơn với người dân Thủ đô”.
Anh Nghiêm Tuấn Phương - Liên minh HTX sản xuất chè hữu cơ Việt Nam chia sẻ: “Khi được tham gia sự kiện lớn thế này, chúng tôi đã tiếp cận được lượng khách rất đông, phần lớn đều là những người quan tâm đến sản phẩm nông sản Việt Nam; trong đó, có rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm chè. Tôi rất hào hứng khi được chia sẻ, giới thiệu các sản phẩm chè hữu cơ san tuyết cổ thụ tới mọi người".
Diễn ra trong thời điểm cuối năm, chương trình đã thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại & Du lịch tỉnh Hòa Bình chia sẻ: “Chương trình này rất ý nghĩa trong việc kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm và là cơ hội giới thiệu sản phẩm xanh, sạch không chỉ tới thị trường trong nước mà cả quốc tế”.
Thời gian qua, để thúc đẩy phát triển các hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP sản xuất kinh doanh tạo ra các sản phẩm chất lượng tiêu biểu, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng ấn tượng, tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".