Sở Công Thương cho biết, với nhu cầu tiêu dùng Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 30%, hiện có 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường tới hơn 10.600 điểm bán trên toàn thành phố Hà Nội.
Ngay từ tháng 10, Sở đã chủ động theo dõi sát tình hình thị trường và xây dựng Kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trong đó xác định nhóm hàng, dự báo khả năng cung ứng, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân 03 tháng trước, trong và sau Tết. Hiện nay, các doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch khai thác hàng hóa để sẵn sàng phục vụ Tết, tập trung vào các mặt hàng sản xuất trong nước.
Tại toạ đàm, các đại biểu sở, ngành, hệ thống phân phối bán lẻ cùng đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; xác định những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối diện, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Các ý kiến thảo luận tập trung tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.