Không chỉ trạm sạc, trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có số vị trí đỗ cho xe điện vào sạc chiếm 10% tổng vị trí đỗ xe. Với các trạm dừng loại 3, 4 yêu cầu về số vị trí đỗ xe điện chiếm 10% bãi xe dừng ở mức "khuyến khích có". Quy định trước đây không yêu cầu các trạm dừng nghỉ bố trí trụ sạc hay dành khu vực đỗ xe riêng cho xe điện có nhu cầu sạc.

Với thông tư mới, hệ thống trạm sạc sẽ được mở rộng và đồng bộ hơn, giúp các chủ xe điện chủ động hơn trong những hành trình dài. Với xe điện, thách thức không chỉ ở giá bán, thời gian sạc mà còn ở mạng lưới trạm sạc chưa rộng khắp và tiện dụng như trạm xăng, dầu truyền thống. Với những trạm dừng nghỉ đã đưa vào khai thác trước ngày Thông tư có hiệu lực, chủ sở hữu phải hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình, bao gồm trạm sạc và khu vực đỗ cho xe điện theo quy chuẩn trước ngày 1/1/2027.