Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, sức mua dần tăng ở một số nhóm hàng như: Thực phẩm, hoa quả, rượu bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo….Các mặt hàng cũng chú trọng thiết kế bắt mắt, cùng với đó là đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, để hấp dẫn người mua.
Trái ngược, thị trường đào, quất năm nay khá ảm đạm. Thường dịp tết, hoa, cây cảnh là mặt hàng được ưa chuộng do tâm lý muốn trang trí nhà cửa đón năm mới của người dân, Tuy nhiên, theo ghi nhận, năm nay sức mua giảm từ 20-30% so với năm ngoài.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết Hà Nội đã chủ động cung ứng các mặt hàng bình ổn tại hơn 14.500 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng, nguồn cung hàng hóa dồi dào, bảo đảm bình ổn giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.