Tin tức

Trái ngược trong bức tranh tiêu dùng Tết

Huyền Chi

Trái ngược trong bức tranh tiêu dùng Tết

Tết Nguyên đán đang cận kề. Đây là thời gian cao điểm tiêu thụ hàng tết. Tuy nhiên thị trường lại ghi nhận dấu hiệu trái chiều trong tiêu thụ của người dân. Đáng chú ý, sự xuất hiện của hàng Việt phục vụ Tết đang chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý.

Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, sức mua dần tăng ở một số nhóm hàng như: Thực phẩm, hoa quả, rượu bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo….Các mặt hàng cũng chú trọng thiết kế bắt mắt, cùng với đó là đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, để hấp dẫn người mua.

Trái ngược, thị trường đào, quất năm nay khá ảm đạm. Thường dịp tết, hoa, cây cảnh  là mặt hàng được ưa chuộng do tâm lý muốn trang trí nhà cửa đón năm mới của người dân, Tuy nhiên, theo ghi nhận, năm nay sức mua giảm từ 20-30% so với năm ngoài.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết Hà Nội đã chủ động cung ứng các mặt hàng bình ổn tại hơn 14.500 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng, nguồn cung hàng hóa dồi dào, bảo đảm bình ổn giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

04/02/2024, 21:32

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Fugit quisquam eum eius est architecto. Repellat odio saepe perspiciatis aperiam consequatur illum et natus nemo quae?