Nhưng tấm pano áp phích tuyên truyền liên tục được các lực lượng chức năng dán tại các nhà hàng. Nhiều doanh nghiệp cũng có các phần mềm cung cấp dịch vụ lái xe cho người đã uống rượu bia. Nhiều nhà hàng giờ cũng chủ động bổ sung dịch vụ đưa người đã uống rượu về nhà để công việc kinh doanh suôn sẻ hơn. Rõ ràng việc tăng cường tuyên truyền và nhất là việc lực lượng công an liên tục kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã giúp thay đổi từ nhận thức đến hành vi của người dân.
Đồng tình ủng hộ rồi thay đổi hành vi và bước tiếp theo chính là hình thành văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe” . Thực vậy, ý thức của người tham gia giao thông vẫn là quan trọng nhất trong việc chấp hành quy định về nồng độ cồn. Nếu không có nhận tức tự thân mà chỉ dừng ở việc vì sợ bị phạt nặng mà không vi phạm thì vẫn chỉ là giải quyết phần ngọn. Khi tất cả cùng xem việc “không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông” là chuẩn mực văn hóa, nếu không thực hiện thì sẽ tự mình khiến bản thân lạc lõng trong xã hội mới có thể giải quyết được tình trạng này từ gốc.