Mercedes-Benz thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Trong 10 thương hiệu ô tô dẫn đầu thì Mercedes-Benz hiện cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla - cái tên dẫn đầu năm ngoái - lùi về thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%. Thứ 3 vẫn là vị trí của Toyota. Porsche vươn lên vị trí thứ 4 trong khi đó BMW bị tụt xuống vị trí thứ 5. Sau đó, lần vượt là vị trí của Volkswagen, Honda, Hyundai, Ford và cuối cùng là Audi.
Lí giải do việc giá trị thương hiệu của Tesla giảm xuống. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc này do các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, việc Tesla hiện diện lớn tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và tốc độ tăng trưởng dài hạn giảm, cũng ảnh hưởng đến dự báo doanh thu của hãng.
