Các báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán xe của Tesla trong quý I/2024 đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe điện của Mỹ cũng ghi nhận doanh số sụt giảm lần đầu tiên sau 4 năm. Chỉ riêng ở Đức, Tesla đã bán được ít hơn khoảng 7.500 xe trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng tuyên bố cắt giảm 10% nhân sự toàn cầu.

Tương tự, công ty sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD không đạt được sự bứt phá như kỳ vọng. Báo cáo bán hàng quý I/2024 của công ty ghi nhận mức giảm 43% so với quý 4 năm 2023, buộc công ty này phải trả lại danh hiệu số 1 thế giới về doanh số cho Tesla.


Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu cho thấy thị trường xe điện đang chuyển mình. Trong nửa đầu tháng 4, hơn 50% số xe bán ra tại Trung Quốc là phương tiện sử dụng năng lượng mới, lần đầu vượt qua xe sử dụng năng lượng hóa thạch truyền thống.


Na Uy cũng đang dẫn đầu thế giới trong việc chuyển đổi xanh, khi dự kiến thị phần xe điện tại quốc gia này sẽ vượt qua xe chạy xăng vào năm nay.
Theo các chuyên gia, những trọng tâm sắp tới với ngành xe điện toàn cầu sẽ là việc giảm giá thành và tăng cường các trạm sạc.