Yamaha YZR-M1 lần đầu tiên dùng động cơ V4

Yamaha ra mắt nguyên mẫu YZR-M1 V4 cho mùa giải 2026, kỳ vọng cải thiện phong độ sau nhiều năm lép vế trước các đối thủ mạnh tại MotoGP.

Lần đầu tiên Yamaha trang bị động cơ V4 cho YZR-M1, sau nhiều thập kỷ trung thành với cấu hình I4 (4 xi-lanh thẳng hàng). Bước đi này nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Ducati, vốn thống trị MotoGP sáu năm qua với dòng Desmosedici V4. Yamaha lần gần nhất vô địch là năm 2021 cùng tay đua Fabio Quartararo.

Tại chặng Misano, YZR-M1 V4 do tay đua Augusto Fernandez cầm lái. Yamaha chưa xác nhận liệu động cơ V4 sẽ được dùng cho toàn bộ mùa giải 2026 hay chỉ song song với mẫu I4, mà cho biết sẽ chọn phiên bản có thành tích tốt nhất. Đại diện Yamaha nhấn mạnh quyết định cuối cùng phụ thuộc vào hiệu quả thực tế trên đường đua.

Nếu được lựa chọn cho cả mùa giải 2026, YZR-M1 V4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati Desmosedici, KTM RC16 và Aprilia RS-GP, đồng thời được kỳ vọng giúp đội Monster Energy Yamaha Racing nâng cao phong độ sau bốn năm chưa ổn định tại MotoGP.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời