Xử lý vi phạm luật giao thông qua tin báo của người dân

Kênh Zalo chính thức của Phòng CSGT Công an Hà Nội đã tiếp nhận hàng ngàn tin báo vi phạm luật giao thông, góp phần nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm.

Theo quy trình đã được Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an đưa ra, từ đầu năm 2026, mọi hành vi vi phạm giao thông nếu không được phát hiện trực tiếp bằng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hay camera, thì trước khi xử lý, bắt buộc phải có dữ liệu hình ảnh hoặc chứng cứ điện tử làm căn cứ ra quyết định xử phạt.

Việc xử lý vi phạm luật giao thông qua tin báo của người dân không chỉ thể hiện sự minh bạch, khách quan trong công tác xử lý vi phạm, mà nó còn góp phần tăng tính răn đe, giáo dục đối với người dân trong chấp hành luật giao thông đường bộ, ngay cả khi không mặt lực lượng CSGT.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thuật, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu - Phòng CSGT -Công an TP. Hà Nội cho biết: "Trang Zalo của Phòng CSGT đã nhận được nhiều tin báo phản ánh của người dân về vi phạm ATGT, qua đó Phòng CSGT đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xác minh, xử lý".

Từ đầu năm đến nay, thông qua kênh Zalo chính thức của Phòng CSGT đã tiếp cận đến hơn 23 nghìn lượt người quan tâm, theo dõi; tiếp nhận hơn 6.000 tin nhắn tương tác do người dân gửi về, qua đó kiểm tra và xác minh hơn 5.000 tin và yêu cầu các đội địa bàn tiến hành xử lý kịp thời. Bên cạnh công tác phạt nguội, cách làm này góp phần nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm luật giao thông.

Anh Lê Văn Tám (phường Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho biết: "Tôi biết trang Zalo của Phòng CSGT khoảng một năm trở lại đây và tôi thấy rất hữu ích khi mọi người dân có thể tham gia bảo đảm ATGT cùng lực lượng chức năng và phát huy tinh thần dân chủ trong quản lý an ninh trật tự đô thị".

Thiếu tá Trần Ngọc Lực - Đội Tham mưu - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội cho biết: "Thời gian tới, Phòng CSGT Công an Thành phố sẽ tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về trang Zalo này với mong muốn người dân chủ động trình báo vi phạm ATGT để giúp công việc của chúng tôi dễ dàng hơn".

Tiếp nhận thông tin vi phạm từ phản ánh của người dân qua điện thoại đường dây nóng và kênh Zalo OA "Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội" tại Hotline: 0243.942.4451 cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc giảm mạnh vi phạm giao thông và tăng thêm các tiện ích phục vụ nhân dân trên hành trình chuyển đổi số. Trang Zalo này có thể được ví như một “trụ sở” mới - nơi người dân có thể cung cấp, phản ánh thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, mọi lúc, mọi nơi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời