Theo đó, các chính sách hỗ trợ ngành xe điện, sự phát triển bùng nổ của các thương hiệu nội địa và sự thâm nhập của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào thị trường khu vực đã thúc đẩy doanh số xe điện tại các nước ASEAN.
Do đó, các công ty xe điện ở ASEAN - hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - và các công ty trong chuỗi cung ứng pin sẽ được hưởng lợi từ sự bùng nổ của thị trường xe điện.
Sự tăng trưởng này được thúc đẩy nhờ các tài nguyên khoáng sản và hệ sinh thái liên quan đến pin xe điện, cũng như lợi thế có hạ tầng sản xuất ô tô lớn và nhu cầu ngày càng cao.
Cũng theo Viện nghiên cứu của Ngân hàng đầu tư Maybank tại Malaysia, tình trạng dư thừa pin xe điện trên toàn cầu sẽ có lợi cho ASEAN, giúp xe điện có giá cạnh tranh hơn so với xe chạy bằng xăng.