Nghĩa Ô, một thành phố được mệnh danh là "siêu thị thế giới" ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đang tấp nập du khách từ khắp cả nước khi Tết Nguyên đán đang đến gần. Để thúc đẩy mùa mua sắm, chính quyền địa phương đã phát động một chiến dịch kéo dài hai tháng, bắt đầu từ cuối tháng 12/2024.
Sáng kiến này đã thu hút một lượng lớn người mua sắm đến khu chợ nổi tiếng của Nghĩa Ô, nơi đang trưng bày gần 150.000 loại sản phẩm từ hơn 100 quốc gia và khu vực. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ mỹ phẩm và sản phẩm dành cho trẻ em đến đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp, với mức giá vô cùng cạnh tranh.
Chính quyền địa phương đã phát hành hàng triệu nhân dân tệ dưới dạng phiếu mua hàng tiêu dùng, cho phép giảm giá lên tới 50%. Chính sách này phù hợp với lời kêu gọi của Hội đồng Nhà nước nhằm kích thích chi tiêu trong nước.
Sức hấp dẫn của Nghĩa Ô không chỉ dừng lại ở việc mua sắm hàng hóa. Thành phố này tự hào có hơn 40 nhà hàng quốc tế, cung cấp những trải nghiệm ẩm thực toàn cầu. Được trang trí bằng biểu ngữ và đèn lồng, những cơ sở này góp phần tạo nên bầu không khí sôi động cho mùa lễ hội.
Trong khi đó, Hội chợ ẩm thực tại lễ hội mùa xuân Tân Cương cũng đã khai mạc tại Urumqi, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến mua sắm, tham quan.
Các mặt hàng trong nước từ xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân và giấm Sơn Tây đến cam đường Quảng Tây, đáp ứng nhiều khẩu vị khác nhau. Sự kiện kéo dài 17 ngày, trưng bày nhiều loại hàng hóa lễ hội đa dạng từ gần 20 quốc gia, như Nga, Pháp, Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan…