Theo dự kiến sẽ triển lãm có quy mô 250 gian hàng, dành cho hơn 150 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) 3 sao, 4 sao, 5 sao trưng bày và quảng bá sản phẩm. Mục đích của triển lãm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài; tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Triển lãm cũng nhằm giới thiệu và tạo kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Thông qua đó quảng bá sâu rộng tới các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế về Việt Nam - nguồn cung phong phú và đa dạng những sản phẩm OCOP chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhu cầu và yêu cầu của các kênh phân phối trên thế giới.