Triển lãm năm nay giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hóa, đến phụ tùng và và linh kiện ô tô.
Trong đó, có đến 10 nhóm sản phẩm khác nhau cho phân khúc xe khách, xe thương mại và xe gắn máy. 6 nhóm cho phân khúc sản xuất ô tô và tự động hóa, được khách tham quan đánh giá cao. Triển lãm cũng tổ chức các cuộc thi như thi nhằm kết nối văn hoá ô tô và xây dựng các cơ hội giao lưu cho các bên tham gia.

Với quy mô triển lãm tăng 14% so với năm trước, có đến 500 gian hàng tham gia trên diện tích 18 ngàn m2 cho thấy niềm tin và tham vọng của các đơn vị triển lãm đối với thị trường ô tô Việt Nam. Đặc biệt, các khách mua quốc tế quan tâm thị trường ASEAN khi Chính phủ mở rộng các chính sách hỗ trợ.
Automechanika cũng chính là triển lãm thương mại khu vực lớn nhất trong thị trường phụ tùng ô tô, đóng góp vai trò là một nền tảng toàn diện với tiêu chí kinh doanh, đào tạo và giải trí.
Triển lãm với điểm nhấn là các hội thảo để các chuyên gia chia sẻ kiến thức liên quan đến hệ thống xe điện, sửa chữa và các biện pháp an toàn.