TP.HCM đưa vào khai thác 20 chương trình du lịch ẩm thực
20 chương trình du lịch ẩm thực của TP.HCM là sáng kiến của ngành du lịch thành phố nhằm đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chủ lực, góp phần định vị TP.HCM là “thiên đường ẩm thực” hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau khi mở rộng địa giới hành chính, với hơn 680 tài nguyên du lịch đủ điều kiện khai thác, TP.HCM định hướng phát triển hệ sinh thái du lịch đa tầng, lấy ẩm thực làm mũi nhọn chiến lược.
Để khai thác các tài nguyên du lịch hiệu quả, ngành du lịch thành phố phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành tổ chức khảo sát thực tế tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, hình thành 15 chương trình du lịch mới thuộc 5 nhóm sản phẩm đặc trưng: MICE, biển đảo nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa – lịch sử và du lịch đô thị kết hợp mua sắm.
Từ các đợt khảo sát chuyên sâu, TP.HCM xây dựng 20 chương trình du lịch chuyên đề, giúp du khách có thể “ăn – chơi – trải nghiệm” trong một hành trình thống nhất, kết nối ba địa phương. Các tour nổi bật gồm: “Một ngày làm đầu bếp Sài Gòn”, “Theo dấu món ngon Nam Bộ”, “Ẩm thực bên sông”, “Vị biển Vũng Tàu”, “Làng nghề và món quê Bình Dương”, cùng các chương trình đêm gắn với nghệ thuật và không gian ẩm thực đặc sắc. Đây là bước khởi đầu trong Đề án phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TP.HCM đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 290.000 tỷ đồng vào năm 2025.