TP.HCM: Các mặt hàng gắn 'Tick xanh trách nhiệm' hút khách

Nhiều hệ thống phân phối tại TP.HCM ghi nhận sức mua tăng, đặc biệt với các mặt hàng dán nhãn “tick xanh trách nhiệm”.

Một số sản phẩm có doanh số tăng hơn 40% so với hàng thông thường. Xu hướng này cho thấy, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn sản phẩm minh bạch có cam kết về chất lượng.

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.op, đến cuối tháng 7/2025, có hơn 1.500 sản phẩm từ 99 nhà cung cấp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Doanh thu của nhóm hàng này đạt hơn 260 tỷ đồng.

Bà Võ Thị Bích Thủy, Đại diện Saigon Co.op chia sẻ: "Doanh số các mặt hàng tick xanh trong tháng 7/2025 đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tốt để chúng ta cùng nhau tạo sự nhận diện thêm cho khách hàng. Đem sản phẩm an toàn trách nhiệm, đặc biệt là các sản phẩm có tick xanh đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất".

Còn tại MM Mega Market Việt Nam, tính đến cuối tháng 7, hệ thống này có 47 nhà cung cấp tham gia với 146 sản phẩm đã được phê duyệt. Nhờ các chính sách ưu đãi và quảng bá, nhóm sản phẩm “tick xanh” ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên đến 20%, gấp đôi so với các sản phẩm không tham gia chương trình.

Khảo sát một số doanh nghiệp cho thấy, tham gia “tick xanh trách nhiệm” đã giúp bán hàng hàng nhiều hơn và nhờ đó doanh số tăng cao. Hiệu quả rõ rệt giúp chương trình lan tỏa mạnh mẽ, thu hút thêm nhiều đơn vị tham gia.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: "Một số nhà cung cấp, một số hệ thống phân phối nhận thấy ý nghĩa của chương trình rất là lớn và họ đã có những giải pháp phù hợp, khả thi để triển khai. Chính vì vậy, trong 12 hệ thống phân phối đang tham gia có những nhà phân phối có sự bứt phá, có số lượng nhà cung cấp tham gia 'tick xanh' rất nhiều".

Sau hơn một năm triển khai, hơn 2.800 sản phẩm gắn tick xanh trách nhiệm đang được tiêu thụ tại TP.HCM. Đây là con số khá khiêm tốn so với nhu cầu tiêu dùng hiện tại của thành phố. Với việc sáp nhập 2 tỉnh là Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Công thương TP.HCM nhận định, đây sẽ là cơ hội lớn cho việc mở rộng vùng nguyên liệu, nhà cung cấp và nhân rộng chương trình tick xanh trách nhiệm. "Tick xanh" không chỉ là dấu hiệu nhận diện mà còn dần trở thành "giấy thông hành" cho nông sản sạch tại thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời