Hơn 50% doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Theo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hơn 50% doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử, trong khi 47% sử dụng website hoặc ứng dụng tự xây dựng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng trưởng 28,5% mỗi năm, với các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Năm 2023, doanh nghiệp Việt xuất khẩu 17 triệu sản phẩm qua Amazon, tăng 50% về giá trị so với năm trước.
Hình thức này giúp mở rộng thị trường, tăng doanh số và nâng cao nhận diện thương hiệu quốc tế.