Shein, Temu của tập đoàn PDD và TikTok Shop của tập đoàn ByteDance gần đây đã bắt đầu bán hàng trực tuyến tại Mỹ và vận chuyển phần lớn sản phẩm của họ trực tiếp từ các nhà máy ở Trung Quốc đến khách hàng bằng đường hàng không. Theo báo cáo hồi tháng 6/2023 của Quốc hội Mỹ, Shein và Temu gửi gần 600.000 gói hàng đến Mỹ mỗi ngày.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các thương hiệu này đang làm tăng chi phí vận tải hàng không từ các trung tâm châu Á như Quảng Châu và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) khiến tình trạng thấp điểm theo mùa biến mất và gây ra tình trạng quá tải về năng lực vận chuyển.