Thị trường Hà Nội nhộn nhịp đặc sản vùng miền dịp 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tạo cú hích cho nhu cầu mua sắm đặc sản vùng miền của người dân Hà Nội.
Bên cạnh các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, đặc sản vùng miền từ khắp cả nước cũng được quy tụ về Thủ đô, góp phần làm phong phú giỏ hàng của người tiêu dùng và kích cầu thị trường. Tại Lễ hội tự hào Đặc sản Việt 2025 đang diễn ra tại siêu thị GO! Thăng Long, nhiều người tiêu dùng Thủ đô cho biết họ rất hào hứng khi có thể mua sắm ngay tại chỗ nhiều loại hoa quả, nông sản từ khắp các vùng miền.
Chị Phùng Thị Phượng (phường Tây Mỗ) chia sẻ: “Tôi cảm thấy nông sản ở đây rất đa dạng, quy tụ rất là nhiều nông sản ở nhiều vùng miền. Mình không phải đi vào miền Nam, miền Trung mà vẫn có thể ăn những loại hoa quả đặc sản của vùng miền. Những loại hoa quả này tôi cảm thấy rất là tươi, ngon, đa dạng, giá rẻ so với những loại hoa quả mà tôi mua thường ngày”.
Không khí mua sắm sôi động dịp này cũng là cơ hội để nông dân, hợp tác xã đưa sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng các nơi. Bà Đinh Thị Thường - Giám đốc HTX nông nghiệp dịch vụ & Cung ứng thực phẩm Đà Bắc cho hay: “Đến với chương trình, tôi mang đến các sản phẩm như bí đao địa phương, bí đỏ các loại, khoai lang, mướp, cà tím,... Những sản phẩm của HTX chúng tôi trồng theo tiêu chuẩn Vietgap. Tại địa phương chúng tôi, thời tiết khí hậu rất mát mẻ, rất phù hợp để trồng những cây rau củ quả với nước sạch. Chính vì thế mà giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm của chúng tôi rất cao. Với chương trình như thế này, tôi cũng mong muốn làm sao để Thủ đô ủng hộ, giúp bà con chúng tôi có thu nhập ổn định hơn và đưa nông sản của Đà Bắc đến rộng rãi nhiều người hơn”.
Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội cũng tích cực kết nối cung cầu, đem những sản phẩm đặc sắc nhất về với thủ đô. Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: “Lễ hội đặc sản Việt Nam sẽ giúp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh ở các núi, vùng sâu, vùng xa có cơ hội để quảng bá, giới thiệu cũng như bán các sản phẩm. Đối với đất nước Việt Nam, số lượng các sản phẩm rất đa dạng và đặc thù theo các khu vực khác nhau. Điều quan trọng là để tiêu thụ, giới thiệu được các sản phẩm đặc sản của Việt Nam, việc tham gia của các hệ thống phân phối là cực kỳ quan trọng. Các hệ thống phân phối lớn sẽ giúp cho việc phát triển, giới thiệu, quảng bá các thương hiệu, các đặc sản Việt Nam đến tay người du dùng, dân dãi trên cả nước”.
Dịp Quốc khánh năm nay không chỉ là thời điểm mua sắm sôi động, mà còn là cơ hội để quảng bá, tiêu thụ nông sản đặc sản, tạo cầu nối giữa vùng sản xuất và hệ thống phân phối, đáp ứng sức mua đang ngày một gia tăng của người dân.