Thời sự

Tăng cường ứng dụng giải pháp sân bay thông minh

Anh Tuấn

Hành khách hiện có thể trải nghiệm dịch vụ làm thủ tục thông minh tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển

Hiện tại, tại các nhà ga nội địa T1 sân bay Nội Bài và T3 sân bay Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines phối hợp cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã thử nghiệm thành công quy trình làm thủ tục bay tích hợp trên VNeID. 

Tại nhà ga T3, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ làm thủ tục thông minh qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển, cho phép thực hiện toàn bộ quy trình từ check-in đến kiểm tra an ninh, lên máy bay chỉ bằng khuôn mặt, không cần xuất trình giấy tờ.

Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên triển khai quy trình định danh và xác thực điện tử toàn trình bằng công nghệ nhận diện sinh trắc học. Được biết, thời gian tới, Vietjet Air cũng sẽ chuyển toàn bộ hoạt động bay quốc nội sang nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện tại, hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an ninh, an toàn và sẵn sàng được đưa vào vận hành thực tế trên diện rộng ngay khi có sự chấp thuận từ cơ quan chức năng. Tại Hà Nội, việc tăng cường chia sẻ thông tin, tối ưu hóa hoạt động khai thác bay, giảm thiểu thời gian chờ và sử dụng hiệu quả tài nguyên đã giúp Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từng bước tiệm cận với các tiêu chuẩn khai thác tiên tiến của thế giới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời