Thế giới

Ứng dụng AI giúp người khiếm thính giao tiếp với khách hàng

Hà Trang

Một quán cà phê được điều hành bởi người khiếm thính ở Osaka, Nhật Bản thường xuyên tạo điều kiện để nhân viên và khách hàng giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng màn hình chuyển đổi giọng nói thành văn bản, giúp các cuộc trò chuyện giữa họ trở nên dễ dàng hơn.

Đoạn video ghi lại cho thấy khách hàng tích cực tương tác với nhân viên của Shojo Cafe Bar bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc màn hình chuyển đổi giọng nói thành văn bản trong khi thưởng thức đồ uống và không gian nhỏ dễ thương của quán.

Mô hình này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhân viên vì giúp cho việc đối thoại trở nên thuận tiện và dễ dàng và còn có thể dịch ra nhiều ngôn ngữ cho du khách nước ngoài. Quán cũng nhận được nhiều đơn xin việc từ những người gặp khó khăn về thính giác.

Theo công ty điều hành POSSIBLE Inc, Shojo Cafe Bar được mở ra với hy vọng mọi người sẽ sử dụng công nghệ số để giao tiếp tích cực hơn.

Mở cửa vào ngày 10 tháng 8, Shojo Cafe Bar là cơ sở thứ hai của POSSIBLE Inc theo mô hình tuyển dụng người khiếm thính. Khác với phong cách giao tiếp thân thiện giữa nhân viên và khách hàng của cơ sở mới, cơ sở trước đó theo nguyên tắc im lặng hoàn toàn để khách hàng trải nghiệm góc nhìn của người khiếm thính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời