Porsche Cayman và Boxster tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các dòng xe điện hóa, hãng xe thể thao Đức Porsche vẫn duy trì định hướng song song khi tiếp tục trang bị động cơ xăng cho hai mẫu xe biểu tượng là Boxster và Cayman.
Quyết định này nằm trong bước tái cấu trúc chiến lược điện hóa của hãng, sau khi Porsche hủy bỏ dự án SUV điện đầu bảng K1 nhằm tập trung nguồn lực vào các phân khúc cốt lõi hơn.
Porsche đang điều chỉnh chiến lược phát triển sản phẩm trong bối cảnh thị trường xe điện cao cấp chững lại. Hãng quyết định kéo dài vòng đời của các mẫu xe động cơ đốt trong như Cayenne và Panamera đến tận thập niên 2030, đồng thời hủy kế hoạch ra mắt mẫu SUV điện cỡ lớn K1, vốn từng được xem là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm điện hóa của hãng.
Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự sụt giảm rõ rệt trong nhu cầu đối với các mẫu xe thuần điện hạng sang, dẫn tới việc Tập đoàn Volkswagen ngừng phát triển nền tảng SSP Sport – nền tảng dành riêng cho Porsche K1 và thế hệ mới của Taycan. Quyết định này khiến Porsche ghi nhận khoản thiệt hại khoảng 1,8 tỷ euro.
Dù vậy, Porsche khẳng định vẫn kiên định với định hướng điện hóa. Hãng sẽ ra mắt mẫu Cayenne Electric phát triển trên nền tảng PPE 800V, đồng thời tiếp tục duy trì các dòng xe Macan Electric và Taycan. Đại diện Porsche nhấn mạnh, sự linh hoạt trong chiến lược sản phẩm, kết hợp giữa xe động cơ đốt trong, plug-in hybrid và thuần điện đang giúp thương hiệu giữ vững vị thế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu.