Sáng sớm, trên tuyến phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, ngay dưới tấm biển cấm dừng đỗ, những chiếc ô tô nối đuôi nhau đỗ kín lề đường.
Tương tự, ở khu vực bên ngoài Bệnh viện K Tân Triều, huyện Thanh Trì, những chiếc xe ô tô xếp thành từng hàng dài, bất chấp biển cấm đỗ đang ở ngay đó. Thậm chí, cá nhân người còn chiếm dụng lòng đường để làm bãi đỗ xe.

Đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè, dường như đã trở thành một điều bình thường đối với người dân Hà Nội. Tại khu vực đường Nguyễn Xiển, người dân đã quá quen với hình ảnh bãi đỗ xe trên vỉa hè như thế này. Thậm chí có những xe đỗ nối vào nhau, chiếm gần hết diện tích vỉa hè. Điều này khiến người đi bộ không có chỗ mà đi trên chính phần đường dành cho mình.
Theo nhiều người dân chia sẻ, việc phải đỗ xe ở vỉa hè hay lòng đường cũng chỉ là bất đắc dĩ do số lượng bãi đỗ xe không đủ đáp ứng. Nhưng không thể vì thế mà làm ngơ trước thực trạng này.
Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, xử lý chống tái vi phạm, chính quyền đô thị cũng cần phải xem xét bố trí thêm các điểm đỗ xe để giảm áp lực giao thông. Đồng thời, cũng cần phải có những giải pháp lâu dài về quy hoạch đô thị để bắt kịp tốc độ phát triển của số lượng phương tiện như hiện nay.