Nhiều dịch vụ công quan trọng tại Hàn Quốc vẫn tê liệt

Hàng loạt dịch vụ công ở Hàn Quốc vẫn tiếp tục bị gián đoạn nghiêm trọng trong ngày 29/9 do ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn tại Cơ quan Thông tin Tài nguyên Quốc gia, diễn ra hồi cuối tuần trước.

Theo Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, mới chỉ có 39 trong số 647 dịch vụ công trực tuyến, vốn bị tạm dừng sau vụ hỏa hoạn tại Cơ quan Thông tin Tài nguyên Quốc gia ở thành phố Daejeon, đã hoạt động trở lại.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết đang ưu tiên khôi phục các dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dân và các hoạt động kinh tế, nhưng quá trình bình thường hóa chậm chạp này dự kiến sẽ làm chậm trễ nhiều thủ tục hành chính khi các văn phòng chính quyền địa phương mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần.

Theo kế hoạch, 96 đơn vị cơ sở hạ tầng bị hư hại do hỏa hoạn sẽ được di dời đến chi nhánh của Cơ quan Thông tin Tài nguyên Quốc gia ở thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc và dự kiến sẽ mất ít nhất 2 tuần cho đến khi mọi dịch vụ được khôi phục hoàn toàn.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung ngày 28/9 đã xin lỗi người dân về sự cố này, đồng thời chỉ thị cho chính phủ phải làm mọi cách để khôi phục dịch vụ nhanh chóng trước kỳ nghỉ lễ Chuseok hay còn gọi là Tết Trung thu, một kỳ nghỉ quan trọng ở Hàn Quốc.

Vụ hỏa hoạn bùng phát sau khi một cục pin lithium-ion phát nổ trong phòng máy chủ ở tầng 5 của Cơ quan Thông tin Tài nguyên Quốc gia Hàn Quốc hôm 27/9, làm tê liệt nhiều dịch vụ chính phủ quan trọng trong suốt cuối tuần. Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 18h cùng ngày, khoảng 22 giờ sau khi xảy ra sự cố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời