Người Việt chi 7,8 tỷ USD mua hàng online trong 6 tháng

Doanh số bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop nửa đầu năm đã đạt 202.300 tỷ đồng (tương đương gần 7,8 tỷ USD).

Nhóm hàng nhập khẩu ghi nhận doanh số 7.500 tỷ đồng với hơn 164 triệu sản phẩm bán ra, tốc độ tăng trưởng doanh số đạt gần 7%, trong khi sản lượng gần như không thay đổi, phản ánh xu hướng gia tăng giá trị đơn hàng.

Theo dự báo của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, doanh số thương mại điện tử trong Quý III/2025 có thể đạt 122.800 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 1,236 triệu sản phẩm, tăng lần lượt 21% về doanh số và 27% về sản lượng so với quý trước đó, cho thấy đà phục hồi và mở rộng của thị trường tiếp tục được duy trì. Các nhóm mặt hàng được mua nhiều nhất là thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, hàng thời trang - thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ... Cũng theo dự báo, tổng doanh thu thương mại điện tử bán lẻ hàng hoá cả năm 2025 có thể tăng trên 30 tỷ USD.

Cũng trong nửa đầu năm 2025, số lượng gian hàng đã giảm 6% so với cùng kỳ, cho thấy xu hướng thị trường ngày càng nghiêng về các nhà bán lớn và cửa hàng chính hãng (shop Mall). Thực tế này cũng phản ánh tâm lý tiêu dùng ngày càng khắt khe, đề cao sự an tâm khi mua sắm trong bối cảnh hàng hóa kém chất lượng tràn lan trên nền tảng số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời