Tin tức

Người Việt chi 156.000 tỷ đồng mua hàng online

Thùy Dương

Người Việt chi 156.000 tỷ đồng mua hàng online

Theo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), nửa đầu năm 2024, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam vào khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong quý II/2024, ước tính doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử  bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt khoảng 85.000 tỷ đồng với trên 900 triệu sản phẩm được bán ra. Dẫn đầu vẫn là sàn Shopee.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu trên 5 sàn ước khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng đến 78% so với cùng kỳ năm 2023.

Người Việt chi 156.000 tỷ đồng mua hàng online qua 5 sàn thương mại điện tử lớn.

Cũng như quý đầu năm, Shopee vững vàng vị trí dẫn đầu, với doanh thu 53.740 tỷ đồng, chiếm đến 67,9% thị phần. Xếp thứ 2 là TikTok Shop với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần. Lazada đạt 6.030 tỷ đồng với 7,6% thị phần; Tiki chỉ khoảng 998 tỷ đồng, chiếm 1,3% thị phần.

TikTok Shop dù mới gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, nhưng chỉ một năm sau, nền tảng thương mại điện tử này đã vượt Lazada, giành vị trị thứ hai chỉ sau Shopee.

Metric dự báo trong năm 2024, doanh thu và sản lượng hàng bán ra trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650.000 tỷ đồng. Trong đó, 5 sàn lớn nhất có thể đạt hơn 310.000 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

14/07/2024, 18:32

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Fugit quisquam eum eius est architecto. Repellat odio saepe perspiciatis aperiam consequatur illum et natus nemo quae?