Theo đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, cùng với công tác chuẩn bị đào hầm, các hạng mục thi công khác như dốc hạ ngầm và ga ngầm vẫn được triển khai đúng tiến độ.

Máy đào hầm, dài hơn 100m và nặng 850 tấn, được hãng Herrenkecht của Đức sản xuất, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với địa chất Hà Nội.

Với công nghệ hiện đại, máy sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho công trình và các khu vực xung quanh. Đặc biệt, công tác quan trắc lún, nghiêng, khe nứt và mực nước ngầm đã được nhà thầu thực hiện trước khi thi công và sẽ được giám sát chặt chẽ suốt quá trình khoan, giúp phát hiện và xử lý kịp thời mọi bất thường, đảm bảo an toàn cho các công trình phía trên và lân cận.