Mazda EZ 60 có hai lựa chọn hệ truyền động
Mazda vừa giới thiệu mẫu xe điện EZ-60 tại Trung Quốc với tên gọi CX-6e, được trang bị hai tùy chọn hệ truyền động, mang đến thêm lựa chọn cho người dùng.
Mẫu SUV chạy điện EZ-60 được Mazda phối hợp với Changan để phát triển trên nền tảng EPA, đồng thời đưa ra hai cấu hình hệ truyền động khác nhau.
Cấu hình đầu tiên là xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV), trong đó mô-tơ điện công suất 190kW đảm nhận vận hành, kết hợp cùng động cơ xăng 1.5L đóng vai trò phát điện. Bộ pin dung lượng 31,73kWh cho phép xe di chuyển khoảng 200 km với năng lượng điện. Lựa chọn thứ hai là phiên bản thuần điện (BEV) sử dụng cùng loại mô-tơ điện đặt sau, đi kèm bộ pin LFP 77,94kWh.
EZ-60 được định hình theo ngôn ngữ quen thuộc của Mazda, nhưng bổ sung nhiều chi tiết mang tính nhận diện riêng của xe điện. Đáng chú ý là lưới tản nhiệt dạng kín với logo phát sáng, đèn định vị ban ngày liền mạch, cụm chiếu sáng đặt thấp và gương chiếu hậu điện tử. Xe còn sử dụng tay nắm cửa ẩn và có các tùy chọn mâm từ 19 - 21 inch.
Khoang lái được trang bị màn hình dài 26,45 inch và độ phân giải 5K, thay thế cụm đồng hồ truyền thống bằng kính hiển thị tăng cường AR 50 inch. Hàng ghế trước thiết kế ôm sát, đi kèm các tính năng chỉnh điện, sưởi, thông gió và mát-xa.
Về an toàn và hỗ trợ lái, xe được tích hợp nhiều camera, radar, cùng loạt tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đỗ xe tự động và hỗ trợ lái theo định vị. Xe đạt mức tự động hóa cấp độ 2 theo công bố của nhà sản xuất.
Tuy sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, EZ-60 cũng tiềm ẩn những hạn chế như: sự phức tạp trong vận hành, rủi ro về độ ổn định phần mềm và chi phí bảo dưỡng cao nếu xảy ra sự cố. Đây có thể là điểm mà người dùng cần cân nhắc khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc.