Maserati huỷ kế hoạch sản xuất siêu xe thuần điện

Maserati vừa quyết định hủy bỏ phiên bản thuần điện của siêu xe MC20.

Động thái này cho thấy hãng xe đang điều chỉnh chiến lược, ưu tiên phát triển các mẫu xe chạy xăng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Giám đốc Kỹ thuật của Maserati cho biết, nhiều khách hàng vẫn e ngại việc siêu xe sử dụng pin, do lo ngại về sự phức tạp, trọng lượng tăng và các hạn chế khác. Ông thừa nhận vẫn có nhóm khách hàng ưa chuộng những mẫu xe thuần cơ khí, thể hiện rõ qua việc phiên bản điện của MC20 không nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Maserati định hướng phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ Nettuno V6, mang lại trải nghiệm thuần tuý của động cơ đốt trong. Hãng cũng cân nhắc đưa hộp số sàn quay trở lại, một trang bị đã biến mất trên siêu xe Maserati từ giữa những năm 2000.

Ông Santo Ficili, Giám đốc điều hành của Alfa Romeo và Maserati cho biết, hai thương hiệu Ý sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Ông cũng hé lộ khả năng cả hai cùng phát triển một mẫu siêu xe chạy xăng mới, lấy cảm hứng từ thành công của 33 Stradale. Mẫu xe này trước đó đã sử dụng một phần khung gầm carbon và khung phụ nhôm từ MC20.

Maserati được cho là đang phát triển một mẫu siêu xe GT dựa trên Granturismo, sử dụng động cơ 3.0 lít tăng áp kép nâng cấp. Khối động cơ này dự kiến cho công suất trên 621 mã lực, vượt MC20 và mẫu kế nhiệm MCPura, mà không cần đến hỗ trợ điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời