Logo mới BMW đánh dấu kỷ nguyên xe điện

Hãng xe thể thao Đức – BMW ra mắt logo thương hiệu mới trên mẫu iX3 2026, mang phong cách tinh tế, hiện đại và sẽ được áp dụng cho các dòng xe điện trong tương lai.

Tại Triển lãm Ô tô Munich, BMW đã giới thiệu mẫu iX3 với thiết kế mang đậm phong cách Neue Klasse – định hướng mới của hãng trong những năm tới. Xe được lấy cảm hứng từ các dòng BMW thập niên 1960 - 1980, thể hiện rõ qua chi tiết lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đặc biệt là logo.

Logo mới của BMW vẫn giữ hình ảnh cánh quạt xanh trắng truyền thống tượng trưng cho nguồn gốc chế tạo máy bay quân sự của hãng. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là loại bỏ vòng chrome bên trong và các thanh chrome chia tách các phần xanh - trắng.

Vòng chrome ngoài vẫn được giữ lại nhưng có hiệu ứng mạ khói, trong khi phần nền đen chuyển sang hoàn thiện mờ thay vì bóng. Ngoài ra, viền xanh từng thấy trên một số mẫu xe điện như iX1 cũng không còn xuất hiện.

Sau khi ra mắt trên iX3 phiên bản 2026, logo mới dự kiến sẽ dần áp dụng cho các dòng xe kế tiếp. Trước đây, năm 2020, BMW từng thử nghiệm một mẫu logo tối giản phục vụ truyền thông, nhưng vẫn duy trì thiết kế truyền thống trên xe thương mại. Lần cập nhật này được xem là bước chuyển chính thức, hòa vào xu hướng làm mới nhận diện thương hiệu mà nhiều hãng xe lớn như Volkswagen hay Porsche đã tiến hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời