Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo phục vụ

Xã Thượng Phúc đã vươn lên vị trí top đầu các xã, phường của Hà Nội trong thang chấm điểm của Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Sau một tháng vận hành chính quyền địa phương hai cấp, vượt qua một số khó khăn trong công tác ổn định vị trí việc làm, các xã, phường của Hà Nội đã dần hoạt động trơn tru, qua đó, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân và công tác quản lý.

Trong đó, Điểm phục vụ hành chính công xã Thượng Phúc sau một tháng hoạt động đã tiếp nhận khoảng 900 trường hợp công dân, doanh nghiệp tới làm các thủ tục hành chính. Địa phương đã giải quyết xong nhanh, xong sớm gần 600 hồ sơ; các trường hợp còn lại đang giải quyết trong hạn.

Anh Nguyễn Công Huân (xã Thượng Phúc, TP. Hà Nộ) tới Điểm phục vụ hành chính công làm thủ tục xác định nhân thân. Do giấy tờ anh mang theo chưa đầy đủ nên chưa thể giải quyết ngay trong lần đầu, nhưng sự hướng dẫn, tư vấn của cán bộ địa phương khiến anh thấy khá vui vẻ và hài lòng.

Anh Huân cho biết: “Tôi đến để làm thủ tục hành chính và cũng có những vấn đề còn chưa hiểu, nhưng được các cán bộ, công chức hướng dẫn rất nhiệt tình”.

Theo xếp hạng Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, xã Thượng Phúc có hai tuần duy trì vị trí thứ hai trong danh sách 126 xã, phường của Hà Nội. Tại tuần cuối cùng của tháng 7, địa phương này đã vươn lên đứng đầu danh sách; trong đó, các tiêu chí như: Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; Mức độ công khai minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính đều xếp đầu so với các địa phương của Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Phúc (TP. Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi xác định 'lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo của sự phục vụ'. Và quan trọng nhất là chúng tôi kịp thời giải quyết tất cả những nguyện vọng chính đáng của người dân đảm bảo không những đúng quy trình mà thậm chí còn trước hạn”.

Ông Bùi Đình Tam - Điểm phục vụ hành chính công xã Thượng Phúc (TP. Hà Nội) cho biết: “Nhân dân cũng hiểu khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp mới, bên cạnh những thuận lợi cũng có một số khó khăn nhất định nên nhân dân rất ủng hộ và xây dựng".

Thời gian đầu vận hành, mặc dù còn khó khăn trong bố trí tận dụng cơ sở vật chất, không gian làm việc, số lượng công dân tới làm thủ tục hành chính tăng cao, song sự đồng lòng của người dân và nỗ lực của chính quyền xã mới đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

Tiêu chí “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo của sự phục vụ”, sẽ tiếp tục được xã Thượng Phúc duy trì, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác với mục tiêu xây dựng: chính quyền xã của dân, do dân và vì dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời