Mua sắm online đã trở thành thói quen và phương thức mua hàng phổ biến, song người tiêu dùng vẫn luôn phải chấp nhận tâm lý hồi hộp khi mua hàng trên các trang bán hàng thương mại điện tử và dẫn đến chưa tin tưởng tuyệt đối vào phương thức mua bán này.
Hiểu được tâm lý, sự đắn đo của người tiêu dùng, năm nay tuần lễ TMĐT quốc gia và sự kiện Online Friday, nhiều giải pháp về mặt kỹ thuật đã được áp dụng để đảm bảo tính minh bạch nguồn gốc hàng hóa và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành TMĐT, không có một nền tảng nào hoàn hảo đến mức kiểm soát hết và giải quyết kịp thời những sai phạm trên môi trường online, mà chính người tiêu dùng sẽ là người bảo vệ tốt nhất cho chính mình, bằng cách đưa ra những lựa chọn đúng. Nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng, là hàng giả, hàng bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, người tiêu dùng cần phản ánh ngay đến các cơ quan chức năng.