Thị trấn Rostraver nằm không quá xa so với địa điểm tổ chức cuộc diễn thuyết của ông Trump. Tại các cửa hàng lưu niệm nằm trong thị trấn, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình cờ, mũ, áo phông, móc chìa khóa, huy hiệu in hình của ứng viên tranh cử Đảng Cộng hòa.
Đối với sự kiện “nóng” như này các nhà sản xuất ở Trung Quốc không nằm ngoài cuộc chơi. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, chỉ sau hai tiếng ông Trump thoát chết sau vụ nổ súng sượt qua tai phải, những lô áo đầu tiên in hình cựu tổng thống mặt còn dính máu giơ nắm đấm trong khi các mật vụ vây quanh bảo vệ ông đã xuất xưởng.

Dữ liệu từ DHgate, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tập trung vào thị trường Mỹ, cho thấy kể từ tháng 1, khối lượng giao dịch hàng hóa liên quan đến bầu cử đã tăng hơn 40% mỗi tháng, với tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng trong tháng 3 vượt quá 110%.
Hãng truyền thông Yicai hồi tháng 5 đưa tin tổng giá trị giao dịch hàng hóa lưu niệm bầu cử Mỹ trong quý đầu tiên đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với các nhà sản xuất, việc sản xuất số lương lớn áo phông và hàng hóa lưu niệm không chỉ phụ thuộc vào triển vọng chiến thắng của ông Trump mà còn xuất phát từ lo ngại thuế tăng.