Gần 100 triệu lượt khách qua cảng hàng không trong 10 tháng

Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không 10 tháng đầu năm 2025 đã đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 10 tháng đầu năm 2025, sản lượng khách quốc tế thông qua các cảng hàng không trên cả nước đạt 38 triệu lượt (tăng gần 11%), còn khách nội địa vượt 61 triệu lượt (tăng hơn 4%). Sản lượng hàng hóa qua cảng hàng không cũng đạt hơn 1 triệu tấn, tăng tới 15% so với cùng kỳ năm trước - cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ của vận tải hàng không cả ở mảng hành khách lẫn hàng hóa.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng ghi nhận kết quả tích cực với gần 47 triệu lượt khách vận chuyển, tăng hơn 4%. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 16 triệu lượt (tăng gần 4%) và khách nội địa hơn 31 triệu lượt (tăng hơn 4%).

Có thể thấy, mức tăng trưởng nêu trên của ngành hàng không phản ánh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục phục hồi và bùng nổ, đặc biệt nhờ sự khởi sắc của thị trường du lịch và hoạt động thương mại, dịch vụ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong cơ cấu thị trường, khách quốc tế ghi nhận mức tăng cao khi Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong khu vực. Khách nội địa duy trì đà tăng ổn định, đóng góp lớn vào tổng sản lượng. Các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đều ghi nhận lượng hành khách vượt kế hoạch.

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam năm nay có thể cán mốc gần 120 triệu lượt, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch, logistics và kinh tế quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời