Ga T3 Tân Sơn Nhất triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt kết hợp với ứng dụng VNeID để làm thủ tục cho hành khách, giúp hành khách làm thủ tục nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn, đồng thời tăng cường an ninh.

Từ ngày 26/7, hành khách bay từ ga T3 Tân Sơn Nhất có thể làm thủ tục trên ứng dụng VNeID và nhận diện khuôn mặt tại sân bay, rút ngắn 10-15 phút so với xuất trình giấy tờ.

Đây là giải pháp được Công an TP HCM phối hợp Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06 (Bộ Công an), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai, nhằm đẩy mạnh số hóa trong lĩnh vực hàng không.

Hành khách có hai cách thức sử dụng dịch vụ. Cách thứ nhất áp dụng cho người dùng thiết bị iOS, bằng việc check-in online qua VNeID trên điện thoại và xác thực danh tính. Cách thứ hai là đến ga T3 làm thủ tục trực tiếp tại các quầy Vietnam Airlines, sau đó đến cổng kiểm soát an ninh nhận diện khuôn mặt. Nếu trùng khớp, cửa tự động mở để khách lên máy bay mà không cần xuất trình các loại giấy tờ. Khách chỉ mất vài giây để hoàn tất nhận diện, rút ngắn thời gian 10-15 phút so với cách làm thủ tục xuất trình giấy tờ.

Tuy nhiên, sân bay khuyến cáo khách mang giấy tờ tùy thân, dự phòng cho các sự cố kỹ thuật có thể xảy ra. Theo kế hoạch, từ nay đến 15/8, Công an TP HCM tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp an ninh sân bay, hãng hàng không đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn hệ thống mới.

Mỗi ngày, Công an thành phố sẽ bố trí ít nhất hai cán bộ trực tại ga T3 hướng dẫn người dân sử dụng VNeID làm thủ tục qua cửa kiểm soát an ninh và cửa lên tàu bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời