Sự thất thế của Fortuner trước đối thủ Ford Everest trong năm 2023 đã khiến Toyota phải lập tức có trình làng bản cải tiến với khá nhiều nâng cấp ngay đầu tháng 1 năm nay.
Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 không chứng kiến nhiều thay đổi, khi Ford Everest vẫn là cái tên nổi bật nhất và nắm giữ phần lớn thị phần.
Cụ thể, số liệu mới nhất từ báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, tháng 6/2024, mẫu SUV đến từ Mỹ vẫn duy trì "phong độ" với lượng xe bán ra đạt 830 xe, áp đảo doanh số của đối thủ Toyota Fortuner kém đến gần 500 xe.
Đáng chú ý, sự chênh lệch này cũng thể hiện rõ khi doanh số lũy kế nửa đầu năm 2024 lượng xe Ford Everest đến tay khách Việt đạt hơn 4.400 xe.
Trong khi, Toyota Fortuner sau 6 tháng mới bán hơn 1.200 xe, chỉ bằng khoảng 1/3 đối thủ.
Ở nhóm còn lại, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X "như thường lệ" vẫn duy trì doanh số ở mức cầm chừng và kém khá xa hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc.

Tính cộng dồn cả 4 mẫu, trong nửa đầu năm 2024, doanh số xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam đạt 6.073 xe. Ford Everest áp đảo hoàn toàn khi chiếm đến hơn 73% thị phần. Điều này đồng nghĩa, cứ 10 khách hàng mua xe SUV 7 chỗ, có ít nhất 7 người lựa chọn mẫu xe Everest.
Thực tế, so với 3 đối thủ cạnh tranh, Ford Everest cho thấy lợi thế cạnh tranh rõ rệt kể từ thời điểm trình làng thế hệ mới (tháng 7/2022). Không chỉ sở hữu thiết kế thể thao, cá tính; mẫu xe này còn sở hữu nhiều tính năng, công nghệ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của số đông khách Việt chọn mua xe 7 chỗ đa dụng.