EVNNPC lên tiếng về việc hóa đơn điện tháng 8 tăng cao
Mỗi hóa đơn điện đều được tính toán dựa trên sản lượng điện năng tiêu thụ được ghi nhận qua công tơ, hoàn toàn không phụ thuộc vào số ngày cắt điện hay cảm nhận chủ quan của khách hàng, EVNNPC cho biết.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã lên tiếng trước phản ánh của người dân về tiền điện tăng cao bất thường trong tháng 8.
Nhiều hộ dân ở miền Bắc và miền Trung bất ngờ khi hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao bất thường, trong khi thời tiết không quá nắng nóng, thậm chí có mưa bão và tình trạng mất điện kéo dài. Trước phản ánh của người dân, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã lên tiếng.
Theo đó, doanh nghiệp cho biết, mỗi hóa đơn điện đều được tính toán dựa trên sản lượng điện năng tiêu thụ được ghi nhận qua công tơ, hoàn toàn không phụ thuộc vào số ngày cắt điện hay cảm nhận chủ quan của khách hàng. Việc sản lượng điện tăng hoặc giảm còn chịu tác động của nhiều yếu tố kỹ thuật và thói quen sử dụng. Trong đó, có thể kể đến như thời điểm tiêu thụ điện.
Mặc dù tháng 8 có mưa bão và nhiều thời điểm mất điện, song có khá nhiều ngày nắng nóng cao điểm vẫn khiến nhu cầu sử dụng điều hòa, quạt, tủ lạnh, bình nóng lạnh… tăng cao, góp phần làm sản lượng điện thực tế lớn hơn. Về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, sau khi kiểm tra trực tiếp theo yêu cầu của khách hàng có một số trường hợp rò điện dây ra sau công tơ khiến cho sản lượng điện tăng đột biến.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng cho biết, nếu có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, người dân cần liên hệ tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN, cung cấp mã số khách hàng sử dụng điện để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.