Độc đáo món cà phê trong cốc âm 86 độ C
Một quán cà phê ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đang dành cho khách hàng cách tiếp cận mới lạ khi phục vụ đồ uống trong những chiếc ly thuỷ tinh được ướp lạnh ở nhiệt độ đáng kinh ngạc, âm 86°C.
Những ngày qua, bên ngoài một quán cà phê chỉ rộng vỏn vẹn 10m2 trên đường Vĩnh Khang ở thành phố Thượng Hải, luôn có một hàng dài người xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức một ly cà phê có lẽ lạnh nhất thành phố. Điểm nhấn đặc biệt chính là chiếc ly thủy tinh được làm lạnh đến -86℃ bằng tủ đông chuyên dụng trong phòng thí nghiệm. Khi khách hàng gọi món, nhân viên sẽ dùng kẹp gắp ly ra khỏi tủ lạnh, sau đó đổ trực tiếp lớp sữa lạnh tự pha chế vào. Ngay lập tức, sữa tiếp xúc với ly lạnh tạo nên lớp kem đông mịn như kem tuyết. Tiếp theo là lớp espresso nóng được rót lên trên, tạo nên hiệu ứng nóng lạnh đối lập rất thú vị.
Anh Bao, một khách hàng chia sẻ: "Tôi đến đây vì thấy rất đông người xếp hàng. Sau khi thử, tôi thấy hương vị khá độc đáo, không thường thấy trên thị trường. Tôi gọi vị quế. Ban đầu hơi đắng, nhưng vị cà phê khá đậm đà, và vị sữa cũng vậy. Tôi thấy khá thanh tao và xứng đáng".
Chỉ với 26 nhân dân tệ, tương đương khoảng 100 nghìn đồng, ly cà phê này không chỉ là thức uống mà còn là một trải nghiệm. Nhân viên quán khuyến nghị khách hàng nên uống trong 40 giây để cảm nhận trọn vẹn hiệu ứng nóng - lạnh, sau đó dùng thìa ăn phần kem còn sót lại ở đáy ly.
Chia sẻ bí quyết để duy trì nhiệt độ cực thấp cho các tách cà phê, anh Zhang Feng, quản lý quán - anh Zhang Feng, cho biết: "Hiện tại, chúng tôi có ba tủ lạnh phòng thí nghiệm nhiệt độ cực thấp, có thể đạt nhiệt độ tối thiểu là -130 độ. Miễn là nhiệt độ bên trong từ -60 đến -80 độ, kem sẽ ngưng tụ, điều này đáp ứng yêu cầu. Đôi khi sau khi mở và đóng cửa tủ lạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống -50 độ, nhưng điều đó không đáng lo ngại. Bởi vì chúng tôi có một tủ lạnh lạnh hơn ở gần đó để đảm bảo rằng những chiếc ly đạt được hiệu quả mong muốn".
Với nhiệt độ lên tới hơn 30°C ở Thượng Hải, cách tiếp cận mới lạ của quán cà phê này đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, và những ly cà phê mát lạnh đã trở thành biểu tượng check-in của giới trẻ với nhiều lời khen ngợi cả về hương vị lẫn hình thức.