Theo đó, doanh thu từ các thực phẩm chức năng được quảng cáo là tốt cho sức khỏe đã giảm lần đầu tiên trong vòng 11 tuần, xuống còn 870 triệu Yên (5,6 triệu USD) trong tuần từ ngày 25 đến 31/3.
Người tiêu dùng ở Nhật Bản đang “lạnh nhạt” với các mặt hàng thực phẩm sau khi 5 người tử vong và hơn 100 người nhập viện, liên quan đến sản phẩm của hãng dược Koyabashi.

Doanh thu từ thực phẩm chức năng Nhật Bản giảm 7,7%
Những sản phẩm có doanh thu giảm nhiều nhất là những thực phẩm chức năng được quảng cáo là có công dụng giảm cholesterol, tương tự sản phẩm có chứa gạo men đỏ của Kobayashi. Vụ bê bối của Kobayashi - một hãng dược lớn - đã khiến người tiêu dùng Nhật bản mất niềm tin.