Doanh thu thương mại điện tử Hà Nội trong năm qua đạt hơn 76.600 tỷ đồng, chiếm thị phần 33%, TP Hồ Chí Minh 51.230 tỷ đồng, chiếm thị phần 22%, đều tăng trưởng từ 30-hơn 40%.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop) năm 2023 tăng 52,3% so với năm trước, đây là mức tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây.

Dự báo trong năm 2024, doanh thu trên các sàn bán lẻ trực tuyến tiếp tục tăng mạnh khi mua sắm online đã trở thành thói quen của người tiêu dùng.
Bộ Công thương cho biết trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường liên kết vùng; thu hẹp khoảng cách giữa các địa phương và vùng miền.