Tuy nhiên, đây là câu chuyện của 10 hãng tàu lớn trên thế giới, còn tại Việt Nam, hoạt động logistics chủ yếu là trung gian vận chuyển bởi vậy các doanh nghiệp Việt vẫn đang rất khó khăn, gặp áp lực lớn về chi phí logistics, giá cả hàng hóa và kế hoạch xuất khẩu dịp cuối năm
Là một đơn vị vận tải, doanh nghiệp này cũng gặp khó khi nhiều hãng tàu đang tự động áp thêm "phụ phí chiến tranh" cho các lô hàng đã được xếp lên tàu.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang chịu áp lực về thời gian giao nhận khi lượng hàng thời điểm này
Nếu như trước đây, giá cược vận chuyển 1 container hàng từ Việt Nam sang Châu Âu khoảng 2.000 USD, thì hiện tại đã tăng lên gần 4.000 USD. Bên cạnh đó, nhiều đơn hàng bị chậm trễ khiến các doanh nghiệp gặp khó khi làm việc với đối tác.
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), những mặt hàng bị ảnh hưởng nhiều gồm dệt may, da giày, đồ gỗ, nông sản… Trước tình trạng trên, Cục Xuất nhập khẩu đã đề nghị các hiệp hội ngành hàng, hiệp hội trong lĩnh vực logistics tăng cường theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình đến các doanh nghiệp trong ngành nắm chắc thông tin để chủ động kế hoạch sản xuất và xuất nhập khẩu hàng hóa, tránh để phát sinh ùn tắc và các tác động bất lợi khác.

Doanh nghiệp Logictics gặp khó vì căng thẳng biển đỏ leo thang
Các doanh nghiệp cần bám sát và thường xuyên cập nhật tình hình, chủ động kế hoạch sản xuất và xuất nhập khẩu hàng hóa, tránh để phát sinh ùn tắc.
Song song đó, các cấp, ngành và hiệp hội các doanh nghiệp cùng phải phối hợp chặt chẽ để thông tin và thống kê những trường hợp vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời báo cáo và có phương hướng hỗ trợ, can thiệp kịp thời.