Theo đó, thứ tự ưu tiên nhất là các dự án cấp bách trọng điểm, tuyến đường vành đai, hướng tâm và đường sắt đô thị; hoàn thành dứt điểm một số hầm chui, cầu vượt. Thứ hai là đầu tư các cầu qua sông Hồng, tuyến kết nối với các tỉnh thành ngoài. Thứ ba là đầu tư đoạn kết nối giữa các vành đai, đường cao tốc phục vụ cho 4 huyện lên quận. Và thứ tư là các tỉnh lộ, trục chính còn lại.
Một trong những hạn chế của giai đoạn trước là việc triển khai các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại một số tuyến đường còn dàn trải, thiếu đồng bộ và chậm tiến độ. Vì không tập trung nên dẫn đến thực tế hiện nay toàn bộ 7 trục đường vành đai của Hà Nội chưa có tuyến nào thông. 19 đường hướng tâm thì mới có 7 tuyến đường cao tốc là cơ bản hoàn thành, còn lại các trục chính, đường tỉnh lộ vẫn "lõm bõm" từng đoạn. Tổng nhu cầu vốn đầu tư gần 1,7 triệu tỷ đồng, trong khi hai nhiệm kỳ từ 2016 đến 2025 dự kiến bố trí khoảng 280 nghìn tỷ, còn hơn 1,4 triệu tỷ nhu cầu cần nhưng chưa có./.