Thời sự

Đầu tư 880 tỷ xây cầu vượt để giảm ùn tắc

Anh Đức

Đầu tư 880 tỷ xây cầu vượt để giảm ùn tắc

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu vượt qua nút giao đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và Quốc lộ 6. Với quy mô 4 làn xe, dài gần 900m, cầu vượt thép được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn - đường Văn Khê. Tổng mức đầu tư dự kiến là gần 880 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2026-2028.

17 giờ chiều, nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung, quận Hà Đông bắt đầu giờ cao điểm. Phương tiện xếp hàng dài và ùn ứ. Trên tuyến Lê Trọng Tấn, đoạn từ khu đô thị Park City, người và xe mất cả chục phút, kiên nhẫn chờ nhiều nhịp đèn đỏ để vượt qua nút giao.

Anh Nguyễn Minh Đức (huyện Ân Thi, Hưng Yên) chia sẻ: "Giờ cao điểm xe tải qua nút giao Lê Trọng Tấn này khổ lắm, lái xe khổ lắm. Tuyến này xe tải bắt buộc phải qua bởi các tuyến khác toàn là tuyến cấm rồi nên mới phải di chuyển qua đây."

Kết nối với Quốc lộ 6, đây là nút giao có mật độ phương tiện dày đặc. Mỗi nhịp đèn tín hiệu kéo dài càng khiến tình trạng ùn ứ thêm phức tạp, nhất là khung giờ tan tầm các ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, Tết.

Để cải thiện tình trạng này, mới đây, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu vượt qua nút giao đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và Quốc lộ 6. Với quy mô 04 làn xe, dài gần 900m, cầu vượt thép được xây dựng theo hướng đường Lê Trọng Tấn - đường Văn Khê. Tổng mức đầu tư dự kiến là gần 880 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2026-2028.

Ông Khương Kim Tạo - chuyên gia giao thoogn cho biết: "Khi chúng ta phát triển cầu vượt thì chúng ta phải cân nhắc chọn phương án thiết kế cầu. Để làm sao thi công đơn giản, chi phí thấp, hiệu quả về sau. Còn đảm bảo hiệu quả về sau kể cả về mỹ quan, môi trường."

Đây là lưu ý quan trọng, bởi nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung, Quốc lộ 6 có nhiều loại hình giao thông đan xen gồm đường bộ, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và tuyến buýt nhanh BRT. Do vậy, phương án thiết kế sẽ cần đặc biệt lưu ý để vừa đảm bảo khai thác tối đa hiệu quả giao thông, vừa hài hòa giữa các loại hình giao thông khác nhau qua nút giao. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

20/04/2025, 18:58

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

Lorem ipsum, dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Fugit quisquam eum eius est architecto. Repellat odio saepe perspiciatis aperiam consequatur illum et natus nemo quae?