Chiếc Nissan GT-R cuối cùng xuất xưởng
Chiếc Nissan GT-R R35 cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, chính thức khép lại hành trình 18 năm của thế hệ này do không còn đáp ứng các quy định mới.
Nissan GT-R là một trong những mẫu xe thể thao hiệu suất cao quen thuộc của thương hiệu Nhật Bản, với lịch sử kéo dài qua nhiều thế hệ.
Chiếc xe cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Tochigi, Nhật Bản là một phiên bản T-Spec, có màu sơn tím Midnight và sẽ được giao cho một khách hàng tại thị trường nội địa. Phiên bản này được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, sản sinh công suất 565 mã lực.
Trong 18 năm, đã có hơn 48.000 chiếc GT-R R35 được xuất xưởng. Thế hệ này ra mắt lần đầu vào năm 2007, nối tiếp một lịch sử lâu đời, với các thế hệ tiền nhiệm như R32 Skyline GT-R, vốn từng giành chức vô địch bốn năm liên tiếp tại giải đua Grand Touring Nhật Bản. Hay như thế hệ R34, chiếc GT-R cuối cùng sử dụng hộp số sàn, được biết đến rộng rãi qua loạt phim Fast & Furious.
Nguyên nhân chính dẫn đến việc dừng sản xuất thế hệ R35 là do mẫu xe này không còn đáp ứng các quy định ngày càng khắt khe về an toàn, tiếng ồn và khí thải. Trước đó, GT-R R35 đã lần lượt bị dừng bán tại các thị trường như Úc, châu Âu và gần đây nhất là Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, Nissan cho biết, đây chưa phải là dấu chấm hết cho dòng xe này và cái tên GT-R sẽ trở lại trong tương lai, nhiều khả năng dưới dạng một mẫu xe thuần điện.
Tại Việt Nam, Nissan GT-R không được phân phối chính hãng và là một mẫu xe khá hiếm. Một chiếc GT-R R35 phiên bản Nismo đã qua sử dụng từng được một đơn vị kinh doanh xe tư nhân chào bán với mức giá hơn 15 tỷ đồng.