Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, thị trường ô tô những tháng đầu năm sụt giảm rất mạnh. Thậm chí, toàn ngành ô tô của Việt Nam giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những nguyên nhân chính, là tâm lý dè dặt, hạn chế mua sắm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp khi lãi suất cho vay tiêu dùng còn ở mức cao.
Nguyên nhân thì có nhiều, nếu chỉ dựa vào các giải pháp tạm thời của từng doanh nghiệp cũng khó có thể duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Trước áp lực về nguồn sản phẩm tồn kho, nhiều đại lý ô tô đứng ngồi không yên nếu tình trạng này tiếp tục, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ kéo dài.