Tờ The Guardian dẫn lời ông Cameron cho rằng các tay súng Houthi có thể đẩy giá cả ở Anh tăng cao nếu lực lượng này tiếp tục chặn đường đi của các tàu container trên tuyến đường thương mại đông đúc qua Biển Đỏ.

Anh sẽ không kích nếu Houthi tiếp tục tấn công Biển Đỏ
Tờ Sky News trích dẫn dữ liệu phân tích của công ty hậu cần toàn cầu DSV cho biết, chi phí vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez - tuyến đường thủy huyết mạch của vận tải toàn cầu - đã tăng hơn 300% kể từ tháng 11/2023, sau khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công các tàu thương mại được cho là có liên hệ với Israel.
Nguyên nhân là do các hãng vận tải lớn phải chuyển hướng hàng hóa đi vòng qua cực Nam châu Phi, tránh Vịnh Aden và Kênh đào Suez, kéo dài thời gian di chuyển thêm khoảng 10 ngày, khiến chi phí nhiên liệu, lao động và hóa đơn bảo hiểm tăng theo.