Tính chung 10 tháng của năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu qua với 2,9 triệu lượt. Khách từ thị trường Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2. Lượng khách từ hai thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Hoa Kỳ đứng thứ 3; Đài Loan (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 4, còn Nhật Bản xếp thứ 5.
Với ASEAN, ba thị trường đứng đầu là Thái Lan, Malaysia, Campuchia. Thị trường Australia và Ấn Độ cùng đạt 314.000 lượt. Với châu Âu, ba thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam lần lượt là Anh, Pháp và Đức. Thị trường Nga đạt 98.000 lượt.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, toàn ngành thời gian qua đã nỗ lực phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xúc tiến quảng bá…, góp phần đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt xa kế hoạch.